Thiết thực chào mừng kỷ niệm 72 năm Quốc khánh 2-9 và nhân dịp kỷ niệm 20 năm đồng hành cùng hàng Việt, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã triển khai Tháng khuyến mãi "Tự hào hàng Việt 2017" tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc.
Theo Giám đốc Marketing Saigon Co.op Ðỗ Quốc Huy, từ năm 1997, Saigon Co.op đã là đơn vị bán lẻ tiên phong của cả nước triển khai Chương trình "Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao". Năm 2009, khi Bộ Chính trị phát động Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Saigon Co.op đã nâng cấp chương trình của mình thành "Tự hào hàng Việt" với quy mô đầu tư không ngừng tăng mỗi năm. Dịp lễ Quốc khánh 2-9 vừa qua, Saigon Co.op thực hiện Hành trình xuyên Việt (từ Cà Mau đến Thái Nguyên) để quảng bá hàng Việt. Hàng hóa sản xuất trong nước đã nhận được sự ủng hộ hết sức nhiệt tình của người tiêu dùng trên cả nước.
Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Ðức cho biết, hiện tỷ lệ hàng Việt Nam trong hệ thống siêu thị toàn quốc là hơn 90%, trong đó tỷ lệ thực phẩm Việt Nam an toàn là hơn 95%. Theo định hướng của Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Saigon Co.op duy trì và phát triển với quy mô tương đương tập đoàn nhằm hỗ trợ ngành bán lẻ có khả năng chi phối thị trường trong nước, dần vươn ra khu vực. Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã "phủ sóng" các thành phố cấp 1 và đang mở rộng quy mô đến các thành phố cấp 2, các thị xã, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ nhằm bảo vệ và nâng cao uy tín hàng Việt.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh Trần Tấn Ngời thông tin, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã tổ chức thực hiện các phóng sự, chuyên đề, chuyên mục, diễn đàn đối thoại với nhà quản lý, doanh nghiệp bàn sâu về thực trạng, nguyên nhân và giải pháp cụ thể hóa thực hiện Cuộc vận động trên từng lĩnh vực. Nội dung tuyên truyền tập trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm thương hiệu Việt. MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội của thành phố đã tổ chức nhiều buổi tọa đàm, hội thi với chủ đề hàng Việt, thực hiện chương trình hợp tác, với nông dân các tỉnh miền Tây Nam Bộ cùng nhiều chương trình kích cầu hàng Việt đến người tiêu dùng, thực hiện công tác bình ổn giá cả thị trường… Qua liên kết hoạt động, tiếp tục duy trì các cửa hàng liên kết, bán hàng bình ổn giá tại chợ truyền thống và điểm bán chín mặt hàng thiết yếu bình ổn thị trường trên địa bàn dân cư và các khu công nghiệp, khu chế xuất. Tính đến nay, thành phố có hơn 10 nghìn điểm bán hàng bình ổn giá, 80 cửa hàng liên kết… Song song đó, các ban ngành, đoàn thể quận, huyện cũng đã tổ chức phối hợp cùng lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, giám sát hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu…
Thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kênh phân phối, mở rộng mạng lưới kinh doanh hàng Việt, đến nay tỷ lệ hàng Việt Nam tại các hệ thống phân phối chiếm từ 90% đến 100% (siêu thị Big C: 95%; Satramart, Satrafoods: 95%; Giant: 99,98% …). Thành phố cũng đã tổng kết thực hiện Chương trình bình ổn thị trường; chỉ đạo Co.opmart tổ chức các phiên chợ hàng Việt Nam, chương trình "Cho và nhận", các đợt bán hàng lưu động cuối tuần giảm giá từ 10% đến 30% cho công nhân, người lao động; chỉ đạo các tổ chức tín dụng nâng tổng hạn mức tín dụng các ngân hàng đăng ký cho vay thực hiện chương trình là 18.170 tỷ đồng.
Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng BCÐ Cuộc vận động của thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, các thành viên BCÐ cần xác định nội dung trọng tâm trong tuyên truyền tập trung khảo sát thực hiện Cuộc vận động trong hợp tác xã nông nghiệp, các chợ truyền thống, ban chỉ đạo quận, huyện. MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội tiếp tục phối hợp ban, ngành chức năng chống hàng nhái, hàng giả, kiến nghị xử phạt tăng nặng nhằm phòng, chống có hiệu quả hàng nhái, hàng giả, nhất là việc bảo đảm an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam, các hệ thống phân phối, các ngành, các cấp cần chủ động phối hợp các cơ quan báo chí T.Ư đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng cả nước thêm tin yêu, dùng hàng Việt Nam…